Bổ sung mã vào danh mục chính là việc khai báo, đăng ký mã vào phần mềm để phần mềm nhận biết và xử lý khi phát sinh trên phiếu hoặc báo cáo
Thao tác bổ sung thêm mã:
+ Kích chuột phải vào danh mục -> chọn Thêm mã chi tiết hoặc thêm mã mẹ
+ Nhấn phím F5 trên bàn phím -> chọn loại Chi tiết hoặc loại Cây
với 2 cách này sau khi điền đầy đủ nội dung bắt buộc nhấn nút lưu là đã bổ sung xong 1 mã.
+ Chuyển mã trực tiếp từ excel vào phần mềm: yêu cầu phải thiết kế bản excel theo đúng mẫu.
(xem thêm cách làm việc với danh mục tại đây)
Cách quản lý mã trên danh mục:
+ Ở tab Tổng quát: Mã sẽ được sắp xếp theo vần A B C theo thứ tự từ trên xuống, việc sắp xếp này sẽ rất thuận tiện khi thao tác tìm kiếm đến một mã nào đó, người dùng chỉ việc gõ ký tự đầu của mã là phần mềm sẽ trỏ đến khu vực có mã tương ứng.
+ Ở tab Cây danh mục: Mã được sắp xếp theo từng nhóm mã mẹ, với cách sắp xếp này sẽ thuận tiện khi người dùng cần tìm mã mà chỉ nhớ tên nhóm của mã đó.
+ Ở tab Tìm và lọc: Chỉ mã nào có cụm từ giống với chuỗi cần tìm thì mới thể hiện, cách này sẽ giúp người dùng giới hạn số lượng mã thể hiện để trỏ đến mã cần tìm một cách nhanh nhất. thuận tiện khi số lượng mã trong danh mục là rất lớn